Cách làm tàu hủ ky tươi?

Cách làm tàu hủ ky tươi?

Cách làm tàu hủ ky tươi?

Cách làm tàu hủ ky tươi?

Cách làm tàu hủ ky tươi?
Cách làm tàu hủ ky tươi?
Hotline: 0968 868 345
TIN TỨC
Cách làm tàu hủ ky tươi?

Tàu hủ ky được nhiều người tin dùng bởi hương vị đặc trưng, an toàn và dinh dương mà nguyên liệu này mang lại. Tàu hủ ky được sử dụng chủ yếu ở hai dạng là tàu hủ ky tươi và tàu hủ ky khô. Mỗi loại có những đặc điểm khác nhau, sử dụng chế biến các món ăn khác nhau, mang tới cho người dùng những trải nghiệm khác nhau. Với nguyên liệu này thay vì mua ở ngoài chúng ta hoàn toàn có thể làm ở nhà đơn giản, mà không tốn kém nhiều thời gian đâu nhé. Cùng học Cách làm tàu hủ ky tươi để có được những món ăn bổ dưỡng, an toàn và tiết kiệm nhất.

                                    

Đậu hủ ky tươi có thể sử dụng cho nhiều món ăn bổ dưỡng mà đơn giản.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm tàu hủ ky tươi

- 200gr đậu nành

- 20gr đậu phộng

- 1 lít nước

Ngoài ra cần chuẩn bị dụng cụ:

- Vỉ inox

- Đũa

Các bước thực hiện cách làm tàu hủ ky tươi

- Bước 1: Đầu tiên, để có được Cách làm tàu hủ ky tươi chuẩn xác nhất chúng ta cần tiến hành ngâm đầu nành và đậu phộng đã mua trước đó cho nở mềm. Nên ngâm qua đêm để đạt được độ mềm như ý.

- Bước 2: Nguyên liệu sau khi ngâm xong rửa lại thật sạch với nước, để ráo. Cho đậu nành và đậu phộng chung vào cối xay, xạy mịn với 1 lít nước.

- Bước 3: Quá trình xay hoàn thành bạn dùng tấm vải sạch lọc lấy sữa, bỏ bã.

- Bước 4: Cách làm tàu hủ ky tươi cần thực hiện việc cho phần sữa đã lọc được trước đó lên bếp đun lửa liu riu.

                                              

                                                     Đun sữa đậu nành trên ngọn lửa liu riu để lấy đậu hủ ky.

Trong quá trình đun, khi sữa đã nóng lên bạn sẽ thấy lớp váng xuất hiện sau vài phút. Lớp vàng này chính là tàu hủ ky tươi sau này bạn sử dụng. Tuy nhiên, Cách làm tàu hủ ky tươi chất lượng, có độ dày lý tưởng nhất thì chúng ta nên để khoảng 7-8 phút sau khi lớp vàng xuất hiện mới lấy ra ngoài.

- Bước 5: Khi lớp váng tàu hủ ky đã đạt tới độ dày như ý chúng ta sử dụng đũa nhẹ nhàng tách phần tàu hủ dính bên thành nồi. Hãy luồn đũa xuống dưới miếng tàu hủ để nhấc lên nhẹ nhàng. Có thể vẩy nhẹ cho thành phần bạn nhận được ráo bớt nước.

Với thành phần thu được chỉ cần ráo nước là chúng ta có được tàu hủ ky tươi như mình mong muốn. Ngay sau đó bạn có thể sử dụng để chế biến thành các món ăn thích hợp theo mong muốn của mình. Nếu muốn để sử dụng lâu thì tàu hủ ky tươi cần đem phơi khô, đạt tới độ vàng nhất định để bảo quản và sử dụng dần.

Cách làm tàu hủ ky tươi không quá khó, chỉ cần có thông tin, kiến thức cần thiết, thực hiện cẩn trọng và khéo léo là bạn sẽ có được những miếng tàu hủ ky tươi nguyên vẹn, dinh dưỡng và chất lượng. Cần chú ý thực hiện đúng các bước nếu muốn có được thành phẩn hoàn hảo, đúng hương vị và mang ra sử dụng tốt nhất.

                                             

                                                Để có thành phẩm chất lượng mang ra sử dụng.

Với thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong món tàu hủ ky thì mỗi gia đình nên bổ sung thêm nguyên liệu này vào bữa ăn hàng ngày để có thể chăm sóc cho sức khỏe một cách lành mạnh nhất. Chính từ những nguyên liệu đơn giản như thế này song lại tạo ra những món ăn ngon từ món rán, xào,… từ món chay tới món mặn,… để bữa ăn mỗi gia đình thêm đậm đã, phong phú và đầy đủ sắc hương vị.

Tham khảo Cách làm tàu hủ ky tại nhà trên đây và áp dụng cho chính mình khi cần để có thể là người nội trợ đảm đang, chăm lo tốt hơn cho mọi thành viên trong gia đình. Tự làm các nguyên liệu hay các món ăn tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng lại giúp gia đình có được sự gắn kết hơn bên mâm cơm mỗi ngày.